Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Người dân ở nhiều nơi ở miền nam Gaza đã được lệnh sơ tán, quân đội Israel có thể mở cuộc tấn công dài hạn Lianhe Zaobao |

Người dân ở nhiều nơi ở miền nam Gaza đã được lệnh sơ tán, quân đội Israel có thể mở cuộc tấn công dài hạn Lianhe Zaobao |

thời gian:2023-12-18 21:41:33 Nhấp chuột:131 hạng hai

(Thông tấn xã Gaza) Để tiêu diệt hoàn toàn Hamas, quân đội Israel không chỉ tăng cường pháo kích vào miền nam Gaza mà còn một lần nữa ra lệnh cho người Palestine sơ tán khỏi một số khu vực chính ở phía nam, khiến các bên lo ngại rằng Quân đội Israel có thể lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công dài hạn ở miền nam Gaza.

BẮN CÁ

Quân đội Israel đã đấu súng với Hamas ở miền nam Gaza vào thứ Hai (ngày 1 tháng 7) và yêu cầu người Palestine sơ tán khỏi khu vực phía đông thành phố Khan Yunis, thành phố Rafah cũng như Israel và Ai Cập giáp với hầu hết các khu vực.

Hai tháng trước, Israel cũng đã ra lệnh sơ tán người dân Rafah, sau đó phát động một cuộc chiến tranh trên bộ quy mô lớn nhằm vào thành phố Rafah. Tất cả các bên đều lo ngại rằng lệnh sơ tán mới có thể cho thấy rằng người Israel. quân đội có kế hoạch phát động một trận chiến lâu dài ở khu vực phía Nam.

Vatici, phát ngôn viên của Cơ quan Cứu trợ và Việc làm của Liên hợp quốc ở phía Đông, cho biết: "Chúng tôi dự đoán rằng hầu hết mọi người sẽ rời khỏi khu vực... Lệnh sơ tán này dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến 250.000 người."

Nhân chứng Theo báo cáo, người Palestine đã sơ tán phần phía đông của Khan Younis bằng cách lái xe, cưỡi ngựa, xe lừa hoặc đi bộ. Một số người không có nơi nào để đi chỉ có thể ngủ trên đường phố.

Tuần trước, Israel cũng ban hành lệnh sơ tán tương tự ở quận Shujaiya ở rìa Thành phố Gaza, sau đó phát động trận chiến khốc liệt kéo dài sáu ngày với phiến quân.

Quân đội Israel đã ban hành một tuyên bố nêu rõ rằng Không quân Israel đã tấn công khoảng 30 mục tiêu của tổ chức khủng bố trên khắp Gaza trong vòng một ngày, loại bỏ các chiến binh Palestine ở Quận Shujaya và phá hủy hàng chục (tòa nhà trong) cơ sở hạ tầng trên và dưới mặt đất , bao gồm cả trục đường hầm.

Thủ tướng Israel Netanyahu hôm thứ Hai cho biết rằng hoạt động tiêu diệt Hamas của quân đội Israel đã bước vào giai đoạn cuối cùng. Quân đội Israel gần như đã hoàn thành việc tiêu diệt sức mạnh quân sự của Hamas ở Gaza và sẽ tiếp tục chiến đấu chống lại Hamas. tàn tích.

Tuy nhiên, các nhà phân tích an ninh cho rằng Israel đối mặt với nguy cơ rơi vào xung đột lâu dài với Hamas. Họ chỉ ra rằng Hamas đã thể hiện khả năng tồn tại của mình với tư cách là một tổ chức nổi dậy và nhận được sự ủng hộ của công chúng ở Gaza, đồng thời quân đội Israel có thể bị mắc kẹt trong một cuộc đấu tranh kéo dài.

Nạn nhân Israel kiện Iran, Syria và Triều Tiên

Mặt khác, hơn 100 nạn nhân và gia đình nạn nhân trong vụ tấn công của Hamas vào Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái đã kiện Iran, Syria và Triều Tiên vào hôm thứ Hai. những quốc gia này cung cấp hỗ trợ cho Hamas và yêu cầu bồi thường ít nhất 4 tỷ USD (khoảng 5,4 tỷ đô la Singapore).

BẮN CÁ

Liên đoàn Chống phỉ báng, đại diện cho những nguyên đơn này, đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang ở Washington, D.C., cáo buộc rằng ba quốc gia này cung cấp hỗ trợ tài chính, quân sự và chiến thuật cho Hamas. Họ đang yêu cầu bồi thường ít nhất 1 tỷ USD và 3 tỷ USD tiền bồi thường trừng phạt.

拜登强调,如果不是全心全意相信自己能够胜任,他就不会寻求连任。

以色列防长加兰特此前表明,若无法通过外交努力解决以黎边境冲突,以军有能力摧毁黎巴嫩,让黎巴嫩重返石器时代。

虽然美国官员没有透露具体的武器运送时间表,但武器总量显示,尽管国际社会呼吁限制对以色列的武器供应,而且美国政府最近也暂停运送一批威力强大的炸弹,但美国对以色列的军事支持并未明显减少。

纽时中间派民主党专栏作家纪思道(Nicholas Kristof)说,拜登是个好人,“但我希望他星期四晚上回顾一下自己的辩论表现并退出竞选”。

这个古迹和毗邻的倾斜宣礼塔建于12世纪,但建筑在伊拉克从伊国组织手中夺回摩苏尔的战斗中摧毁。伊拉克军方指责占领摩苏尔三年的伊国分子在清真寺内放置炸药,意图将它炸毁。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền