Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > công nghệ > Bất ổn thị trường toàn cầu ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán địa phương Lianhe Zaobao |

Bất ổn thị trường toàn cầu ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán địa phương Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-03-20 18:12:42 Nhấp chuột:165 hạng hai

Trong tháng này, Singapore kỷ niệm 59 năm ngày độc lập. Lễ kỷ niệm Quốc khánh sẽ được tổ chức trên khắp đất nước. Liệu sự phấn khích này có lan sang thị trường chứng khoán không? Liệu bong bóng thị trường cuối cùng có đảo ngược được đà tăng trưởng quá nóng của AI? Thị trường đã vượt ra khỏi nguyên tắc cơ bản?

Thị trường toàn cầu đã biến động kể từ khi báo cáo việc làm của Hoa Kỳ công bố vào tháng 7. Nền kinh tế Mỹ có thêm 114.000 việc làm mới trong tháng 7, đồng nghĩa tỷ lệ thất nghiệp lên tới 4,3%, mức cao nhất kể từ đại dịch. Điều này đã tạo ra “Quy tắc của Sam”, báo trước một cuộc suy thoái sắp tới.

Các loại tài sản chính giảm mạnh và mối lo ngại của thị trường ngày càng gia tăng về nhiều mặt

Tiếp theo là làn sóng lo ngại rủi ro trên quy mô lớn Thị trường toàn cầu bị ảnh hưởng và một số loại tài sản chính giảm mạnh, phản ánh tâm lý thị trường. lo ngại về triển vọng kinh tế, định giá công nghệ quá nóng và lo ngại về căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông. Tình hình càng trở nên trầm trọng hơn do thu nhập kém và lo ngại về triển vọng của các công ty công nghệ lớn, làm tăng khả năng nền kinh tế Mỹ hạ cánh cứng. Chỉ số biến động CBOE, thường được gọi là chỉ số sợ hãi thị trường, cũng tăng lên mức cao nhất kể từ dịch bệnh năm 2020.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Powell đã chỉ ra rằng đợt cắt giảm lãi suất sắp xảy ra và hầu hết các nhà kinh tế đều kỳ vọng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên trong năm nay sẽ diễn ra vào tháng 9. Nếu dữ liệu việc làm tiếp tục yếu, nó có thể báo hiệu một đợt cắt giảm lãi suất lớn hơn trong tương lai. Ngoài ra, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm nay cũng sẽ mang đến nhiều bất ổn hơn cho thị trường toàn cầu.

Theo các cuộc thăm dò mới nhất, khoảng cách giữa Phó Tổng thống Mỹ Harris và cựu Tổng thống Trump đã được thu hẹp.

Tuy nhiên, kết quả vẫn chưa chắc chắn và thị trường sẽ có nhiều biến động hơn trong những tuần tới vì nhiệm kỳ tổng thống của Trump có thể đồng nghĩa với việc áp dụng mức thuế cao hơn đối với hàng hóa nhập khẩu, điều này có thể gây ra hậu quả cho các đối tác thương mại của Hoa Kỳ. gây áp lực và làm tổn hại đến thương mại quốc tế.

Hiện tại, các yếu tố cơ bản vẫn không thay đổi, thu nhập doanh nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng 10,2% trong năm nay và 13,6% vào năm tới, theo dự báo đồng thuận của S&P 500.

GAME BÀI

Chỉ số Singapore Straits Times Index dự đoán mức tăng trưởng thu nhập là 4,8% trong năm nay và 3,3% vào năm tới, mức này là hợp lý đối với thị trường Singapore.

Trong trường hợp giá cổ phiếu điều chỉnh hơn 10%, việc đánh giá lại liệu việc bán tháo có hợp lý hay không dựa trên các yếu tố cơ bản và tăng trưởng thu nhập doanh nghiệp là điều khôn ngoan.

Cơ quan tiền tệ Singapore gần đây đã thành lập một nhóm làm việc để nghiên cứu các biện pháp phục hồi thị trường chứng khoán. Một số lĩnh vực trọng tâm chính sẽ bao gồm thanh khoản giao dịch thấp và thiếu danh sách cổ phiếu mới. Ủy ban bao gồm một số thành viên chủ chốt từ MAS, Temasek, Singapore Exchange và các thành viên khu vực tư nhân khác.

Mặc dù các biện pháp này có thể mất thời gian để hình thành nhưng chúng tôi tin rằng đây là một bước đi tích cực, đúng hướng và tiếp thêm sinh lực cho sàn giao dịch về lâu dài.

Từ góc độ rộng hơn, xu hướng trí tuệ nhân tạo (AI) là một siêu xu hướng dài hạn có khả năng tiếp tục thu hút đầu tư. Với sự điều chỉnh giá gần đây, mức định giá cao của ngành đã giảm xuống.

Là xu hướng chính bao trùm hầu hết các công ty công nghệ lớn nhất thế giới, bất kỳ biến động giá nào trong ngắn và trung hạn sẽ tiếp tục có tác động lan tỏa sang Châu Á và Singapore.

Lợi suất trung bình gần 6% của Reit có thể khơi dậy sự quan tâm đầu tư

Mặc dù các cổ phiếu có mức tăng lớn nhất trong lĩnh vực AI đã chứng kiến ​​sự điều chỉnh mạnh gần đây, các nhà đầu tư cũng đã chuyển sang các cổ phiếu tụt hậu và giá trị, đặc biệt là những cổ phiếu có sẽ được hưởng lợi từ các lĩnh vực lãi suất thấp hơn.

Trong thời gian còn lại của nửa cuối năm, trọng tâm chính của thị trường sẽ là tốc độ và số lần cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Điều này có thể mang lại lợi ích cho các công ty và ngành có mức nợ cao hơn, cũng như các cổ phiếu có tỷ suất cổ tức cao. Trong môi trường lãi suất giảm dần, các quỹ tín thác đầu tư bất động sản Singapore (REITs), hiện mang lại lợi suất trung bình gần 6%, có thể nhận được sự quan tâm mới. Chúng tôi ủng hộ REIT lớn với các nhà tài trợ mạnh mẽ.

Chỉ số Ủy thác Đầu tư Bất động sản Chia sẻ Toàn bộ (FSTREI) của FTSE Straits Times đã giảm xuống 624,6 điểm (giảm 14,1%) vào tháng 4 năm nay, chạm mức thấp nhất trong năm nay. Trong những tháng kể từ đó, trong bối cảnh có triển vọng lãi suất thấp hơn, mức giảm của FSTREI đã thu hẹp xuống mức hiện tại là 6,7%.

Với việc cắt giảm lãi suất nhiều hơn nữa vào năm tới, điều này có thể mang lại cho REIT sự thúc đẩy rất cần thiết. Ở mức hiện tại, lợi suất REIT trung bình là khoảng 6,2%, điều này có thể mang lại sự chú ý mới cho lĩnh vực REIT đang gặp khó khăn của Singapore trong bối cảnh môi trường lãi suất thấp vào năm tới.

虽然净室手套的平均售价基本保持不变,但医疗手套市场的竞争依然激烈,第二季平均售价环比下降了3%到5%。

辉立证券理财顾问李学聪接受《联合早报》采访时指出,新元整体较强,使得新加坡市场对剧烈波动的抵御能力也较强。尽管市场恐慌未完全消退,但这些情绪已反映在资产价格中。未来一周,海指在3300点可能会遇到一定阻力,如果能突破这个点位,则会继续保持看涨态势。

根据各大银行网站的最新数据,本地新元定存利率现在多介于2.6%到3.4%,但多家银行的三个月或六个月短期定存利率却高于12个月的定存利率。

Lĩnh vực quan trọng tại thị trường Singapore là ngành ngân hàng, chiếm gần một nửa tỷ trọng của STI và là yếu tố thúc đẩy giá chính của STI. Sau mức kỷ lục vào năm 2023, tỷ suất lợi nhuận ròng thấp hơn là trọng tâm của ngành ngân hàng trong năm nay. Đánh giá từ kết quả quý 2 được công bố gần đây, biên lãi ròng của các ngân hàng dường như không bị ảnh hưởng.

Sự lo ngại rủi ro ngày càng tăng là điều tốt cho các cổ phiếu blue-chip phòng thủ trong nước

Tuy nhiên, trong tương lai, biên lãi ròng có thể sẽ giảm khi lãi suất của Hoa Kỳ cắt giảm. Mặc dù số lượng các khoản cho vay tăng lên và thu nhập từ phí tiếp tục tăng, đặc biệt là trong lĩnh vực quản lý tài chính, sự suy giảm biên lãi ròng có thể được giảm bớt ở một mức độ nhất định.

Mặc dù biến động có thể tiếp tục kéo dài sang nửa cuối năm do cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ và lãi suất định hướng thị trường, nhưng các nguyên tắc cơ bản của thị trường Singapore phần lớn vẫn còn nguyên vẹn. Nền kinh tế Singapore dự kiến ​​sẽ tăng trưởng từ 2% đến 3% trong năm nay và thu nhập doanh nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng từ 3% đến 5% từ năm nay đến năm sau. Xét về mặt định giá, mức P/E hiện tại là 10,8x là không cao so với xu hướng lịch sử và các doanh nghiệp cùng ngành trong khu vực.

Chúng tôi tiếp tục tăng lượng nắm giữ trên thị trường chứng khoán Singapore và tâm lý lo ngại rủi ro ngày càng tăng sẽ có lợi cho các cổ phiếu blue-chip phòng thủ của Singapore.

(Tác giả Li Cailian là tổng giám đốc của Công ty Nghiên cứu Đầu tư Hoa kiều)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền