Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > công nghệ > Gần 70% người tiêu dùng lạc quan về môi trường kinh tế và giới trẻ chưa chuẩn bị đầy đủ tài chính |

Gần 70% người tiêu dùng lạc quan về môi trường kinh tế và giới trẻ chưa chuẩn bị đầy đủ tài chính |

thời gian:2024-02-28 21:28:01 Nhấp chuột:114 hạng hai

Người tiêu dùng Singapore lạc quan về môi trường kinh tế và điều kiện tài chính cá nhân hiện tại ở địa phương, đồng thời bớt lo lắng về lạm phát hơn trước. Tuy nhiên, giới trẻ chưa chuẩn bị tài chính.

Ngân hàng United Oversea (UOB) đã công bố kết quả "Nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng ASEAN" vào thứ Hai (19 tháng 8). Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 14 tháng 5 đến ngày 6 tháng 6 năm nay và 5.000 người tiêu dùng từ 18 đến 65 tuổi đến từ Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam đã được phỏng vấn trực tuyến.

Cuộc khảo sát cho thấy gần 70% (68%) người tiêu dùng địa phương lạc quan về môi trường kinh tế hiện tại, tăng 20 điểm phần trăm so với năm ngoái. Sự lạc quan của địa phương cũng cao hơn 14 điểm phần trăm so với mức trung bình của khu vực. 78% kỳ vọng tình hình tài chính của họ sẽ giữ nguyên hoặc cải thiện trong năm tới, cao hơn 8 điểm phần trăm so với năm ngoái.

Cụ thể, trong số người tiêu dùng Singapore, tỷ lệ lo lắng về lạm phát đã giảm từ 71% năm ngoái xuống còn 55%, đồng thời lo ngại về chi tiêu hộ gia đình tăng lên cũng như mức tiết kiệm và tài sản giảm, mỗi lo ngại đều giảm 12 điểm phần trăm xuống 55%. % và 47%.

Cuộc khảo sát chỉ ra rằng sự lạc quan của người tiêu dùng địa phương đã được hưởng lợi từ thị trường lao động thắt chặt. Nếu ngân hàng trung ương của các nền kinh tế phát triển lớn bắt đầu và tiếp tục hạ lãi suất chính sách cũng như thúc đẩy các hoạt động đầu tư và tiêu dùng thì nền kinh tế địa phương sẽ phát triển. đà tăng trưởng dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong năm nay. Nửa sau được củng cố nhờ cải thiện nhu cầu bên ngoài. Ngoài ra, chính phủ Trung Quốc đã đưa ra một loạt biện pháp hỗ trợ trong ngân sách năm nay như phát hành phiếu mua sắm khu dân cư (phiếu CDC) và phiếu trợ cấp thuế tiêu dùng (Phiếu GST), cũng giúp xoa dịu nỗi lo của người dân về chi phí sinh hoạt. .

Về mặt chi tiêu, mặt hàng mà người tiêu dùng địa phương chi tiêu nhiều nhất trong năm qua là hóa đơn điện nước (25%), tiếp theo là đi lại hàng ngày và giáo dục trẻ em, mỗi khoản chiếm 11% và cửa hàng tạp hóa gia dụng xếp thứ ba , chiếm 11%. Ngoài ra, 43% người tiêu dùng địa phương đã tăng chi tiêu cho trải nghiệm như du lịch, ẩm thực và hòa nhạc trong năm qua, cao hơn mức trung bình của khu vực (35%).

Hầu hết không thực hiện các biện pháp để bảo vệ tương lai tài chính của mình. Nổi bật nhất là Thế hệ Z

Mặc dù vậy, hầu hết người tiêu dùng địa phương không thực hiện đầy đủ các biện pháp để bảo vệ tương lai tài chính của họ và đặc biệt là những rủi ro mà Thế hệ Z phải đối mặt. nổi bật.

这些带有科幻色彩的想象,是心识宇宙(Mindverse)创办人兼首席执行官陶芳波博士追寻的梦,他正努力把想象变为现实。

GAME BÀI

东方汇理财富管理亚洲首席策略师陈达德在接受《联合早报》访问时说,新加坡经济增长预期改善提振了本地股市。加上隔夜美股大幅回弹以及日本央行行长表态在金融市场不稳定情况下不会再次加息,让市场的紧张情绪得到缓解。但如果由于地缘政治问题导致大宗商品和航运价格上升导致通胀加剧,股市则可能会经历另一轮波动。

尽管收费相关业务(FRB)收入同比增长8%至5亿6100万元,但仍无法抵消房地产投资业务(REIB)的下跌。集团上半年的营收微增1%,至13亿6500万元。

星和将在9月6日派发每股3分的中期股息,高于去年同期的2.5分。股票注册截止日期是8月22日。它维持全年服务营收至少增长1%至3%和全年股息至少6.0分的预测。

细分来看,游戏营收增长了28%至9亿5761万元,非游戏营收同比增长19%至3亿9790万元。

除去非经常性项目,公司公共交通部门的营业利润增长5.6%;德士和私召车部门的营业利润较去年同期大增44.6%。海外营收贡献从去年同期的41.8%增至46.3%。

Hướng dẫn lập kế hoạch tài chính cơ bản do Cơ quan tiền tệ Hồng Kông ban hành trước đây liệt kê bốn quy tắc cơ bản về quản lý tài chính, đó là, dành ra ba đến sáu tháng chi phí làm quỹ khẩn cấp; mua bảo hiểm tử vong, tàn tật và bệnh hiểm nghèo; đầu tư ít nhất 10% tiền lương vào quỹ hưu trí và các mục tiêu tài chính khác; lập di chúc và đề cử quỹ dự phòng.

Cuộc khảo sát cho thấy chỉ 10% số người đáp ứng tất cả hoặc ba trong số bốn quy tắc chung ở trên; 37% đáp ứng hai quy tắc; 35% đáp ứng một quy tắc và 18% không đáp ứng. 26% Gen Z không đáp ứng được một trong hai tiêu chí.

Tan Guanyu, người đứng đầu dịch vụ tài chính cá nhân tại Tập đoàn UOB, chỉ ra rằng tâm lý người tiêu dùng Singapore đã được cải thiện trong năm nay, điều này cho thấy Singapore đã làm rất tốt trong việc giúp đối phó với tình trạng bất ổn kinh tế khu vực. Tuy nhiên, những người trẻ tuổi cần phải chuẩn bị nhiều hơn về mặt tài chính và trong khi một số người đã thực hiện các bước chủ động, chẳng hạn như dành đủ quỹ khẩn cấp và đầu tư cho tương lai, họ vẫn cần trợ giúp nhiều hơn về bảo hiểm và lập kế hoạch tài sản.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.symw33.com}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.symw33.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền